Sunday, February 22, 2015

Kinh tế phát triển nhờ vào dịch vụ cưới

Nếu tính bình quân, mỗi người khi tổ chức tiệc cưới đều sẵn sàng chi 100 triệu thì mỗi năm, nước ta thu về khoảng trên dưới 1,2 tỉ USD nhờ dịch vụ chụp ảnh cưới. Đây sẽ là Một con số lý tưởng và một điều chắc chắn rằng, sự phát triển của dịch vụ cưới có tác dụng kích cấu nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các quốc gia như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc & Việt Nam, tổng chi tiêu để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng và lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở Việt Nam, chi tiêu này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi tiêu này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi tiêu cao nhất trong các khoản phải chi, và mỗi suất ăn trong bữa tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Các chi phí khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi tiêu thuê xe bốn bánh & ban nhạc thường không có một hạn mức nhất định.

Trong 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam tăng cao, kéo theo các khoản khác đều tăng , nên chi phí cho dịch vụ cưới tăng là hiển nhiên. Ngày nay mức thu nhập quốc dân là 1.200USD, tăng 1 triệu USD so với mức thu nhập trước đây là 200USD, qua đó các khoản đầu tư cá nhân cũng được tăng. Để có được một đám cưới với mô hình hiện đại, người ta cần ứng dụng, đưa vào khá nhiều kỷ thuật kĩ thuật, và khá tốn kém. Tuy vậy, nhờ đem lại hiệu quả cao cho đám cưới, nên các cặp đôi luôn trong tư thế sẵn sàng đầu tư.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Tuy nhiên, nhìn trên góc độ xã hội thì chính những đám cưới rình rang lại mang lại nhiều ưu thế. Nếu tính trên con số thống kê thì hiện nay mỗi năm Việt Nam có khoảng 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, và như vậy sẽ có xấp xỉ 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Giả sử một nửa trong số đó sẵn sàng chi 100 triệu đồng như cuộc khảo sát trên, thì tổng số tiền chi cho đám cưới mỗi năm sẽ là 1,2 tỷ đô la. Đây là một gói kích thích sức mua lớn cho nền kinh tế nước nhà khi tạo rất nhiều dịch vụ tốt và công ăn công việc từ những dịch vụ như vậy. Ví như dịch vụ tổ chức tiệc cưới, chụp hình, cho thuê trang phục, tô điểm, dịch vụ ăn cưới hỏi trọn gói…

Không phải ai cũng có khả năng chi trả cho đám cưới của mình. Hiển nhiên rồi. Theo khảo sát của tập đoàn Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các khoản chi tiêu cho đám cưới của chính mình. 71% còn lại là nhờ vào sự phụ giúp của ba mẹ, có thể hoàn, có thể hỗ trợ thêm. Do đó, việc con cái sử dụng các dịch vụ làm album cưới albumcuoidep chẳng những là chuyện của con trẻ mà còn là dịp may để các bậc bố mẹ chứng tỏ khả năng tài chính cũng như địa vị xã hội của mình.

Xem thêm bộ sưu tập mặt hàng về chụp ảnh cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment