Sunday, July 27, 2014

Các bạn đã biết sử dụng máy làm đá viên đúng cách?

Nhu cầu dùng đá bi trên xã hội ngày càng nhiều. Do chưa mấy tin tưởng vào quy trình của đá bi trên thị trường, không ít nhà hàng, nhà nghĩ, quán cà phê đã tự chọn mua máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu sử dụng và bảo đảm về vệ sinh nguồn nước.

Nhưng, phần nhiều 1 số mẫu mã máy làm đá viên ngoại nhập cũng đều cần dòng nước đổ vào cho máy phải đạt chuẩn những tiêu chuẩn quy định. Để phòng ngừa trạng thái nước đóng đá bị khuấy đục, nhiễm bẩn, để có biện pháp giải quyết chính xác.

 Nước đá bị vẩn đục: 

Khá nhiềumáy đá viêndẫu cho rất là xịn, trị giá cả ngàn đô tuy nhiên lại vẫn tạo ra những viên đá bi bị đục, chẳng tinh khiết. Với đặc tính vật lý của nước, nhưng khi gặp lạnh, những nguyên tố nước tinh khiết sẽ hóa đá trước tiên và trồi lên trên mặt. Phần tử chứa các chất khoáng sẽ chìm xuống phía dưới đáy khay và đóng băng chậm hơn. Tình huống này làm ra những viên nước đá có 2 lớp trong đục khác nhau.

Để chẳng còn vấn đề đá đóng băng bị vẩn đục, cần phải chắc chắn không còn các tạp chất ngay tại nguồn nước cấp. Ta có thể xử lý bằng cách thức làm mềm khử khoáng chất hay thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông nghe mù: 

Thật khó chịu khi mà pha chế 1 số thức uống rất là ngon lành nhưng đến giai đoạn bỏ thêm nước đá thì bông nhiên bay lên những mùi vị khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên lấy nước từ nguồn nước thủy cục trong đấy có nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên sạch không nghe mùi khó ngửi, cần phải lượt bỏ tất thảy dư lượng chất khử vs những lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên hiện ra màu: 

Vấn đề như này hiếm khi xuất hiện nhưng giả sử nguồn nước vào có chứa chất sắt, sau một thời gian sử dụng, các khay chứa đá, ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ ngả sang đỏ, khiến máy bạn nhìn trông không đẹp mắt. Có thể giải quyết vấn đề đó bằng các lõi lọc khử Fe.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 chuyện nguy hiểm đối vs người xài máy làm đá viên. Khi bị đóng đá, đa số những vi trùng không biến mất mà nó chỉ tạm thời ”ngủ”. Đến lúc đá tan, nhiệt độ bên ngoài tăng lên, là lúc những vi khuẩn sản sinh gây nhiều nguy cơ. Người làm đá hãy cung cấp nguồn nước đã được tiệt trùng khi đưa vào máy & phải nên vệ sinh máy là đá theo như chỉ dẫn của NSX nhà SX.


Có rất nhiều phương pháp để khử trùng nguồn nước cấp mà chả cần dùng tới chất hóa học: Thanh trùng với tia cực tím (UV), lọc khuẩn qua những màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment